Collagen là protein phổ biến nhất trong cơ thể con người, chiếm khoảng 30% lượng protein tổng của cơ thể (theo Medical News Today). Collagen mang lại nhiều lợi ích cho da, nhưng hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố môi trường và cơ thể bạn hấp thu collagen như thế nào.

Nhiều sản phẩm có chứa collagen, nhưng không phải tất cả các sản phẩm collagen đều mang lại hiệu quả. Việc tiêm Collagen có thể giúp tăng độ đàn hồi của da, nhưng hiệu quả lâu dài khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm bạn sử dụng. Collagen dạng kem không thể thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, do đó việc mang lại hiệu quả chỉ ở mức tối thiểu. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí “Skin Pharmacology and Physiology” cho thấy chất bổ sung collagen bằng đường uống có thể giúp tăng cường độ đàn hồi của da.

Các lợi ích của collagen

Cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm vết nhăn: Collagen giúp duy trì độ đàn hồi của da, duy trì cấu trúc da, nhờ vậy da bạn sẽ không bị nhăn khi gương mặt biểu hiện các cảm xúc khác nhau.

Duy trì độ ẩm, giúp da mịn màng: Chiếm đến 80% trọng lượng khô của da, collagen cùng với elastin hợp thành mạng lưới cấu trúc vững chắc, ngăn chặn sự thoát hơi nước giúp duy trì độ ẩm và làm da mịn màng.

Giúp tóc móng phát triển: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, collagen rất cần thiết cho sự phát triển của tóc và móng, giúp duy trì tóc móng chắc khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *